banner
Thứ 2, ngày 18 tháng 11 năm 2024
Văn Phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính.
13-4-2021

 

Nhằm đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC, góp phần nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Đặc biệt, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang còn diễn biến phức tạp; thực hiện Chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 01 tháng 3 năm 2021, Ngày 12/4/2021, Văn phòng UBND tỉnh ban hành Công văn số 974/VP-TTHCC gửi đến các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum về việc Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

 

Theo đó, Nội dung văn bản đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng nộp hồ sơ giải quyết TTHC trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Kon Tum Cổng dịch vụ công quốc gia, cụ thể như sau:

 

1. Đăng ký tài khoản để thực hiện TTHC trên Cổng dịch vụ công của tỉnh (https://dichvucong.kontum.gov.vn/)

 

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 nhằm giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của doanh nghiệp; tăng tính công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC; tránh phát sinh tiêu cực và các chi phí không chính thức khi thực hiện TTHC. Nếu trước đây, muốn thực hiện TTHC phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ. Nay, với phương thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 mọi việc liên quan đến TTHC, doanh nghiệp có thể thực hiện ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào thông qua thiết bị (điện thoại, máy tính…) được kết nối với Internet, đơn vị đồng thời có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ.

 

Các bước để thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 như sau:

 

- Bước 1: Đăng ký tài khoản

 

Đây là bước quan trọng, đề nghị Quý doanh nghiệp đăng ký thông tin chính xác để phục vụ cho việc theo dõi, nắm bắt được tình hình giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp. Sau khi có tài khoản, Quý doanh nghiệp có thể sử dụng lại các tài liệu đã tải về kho giấy tờ trước đó để thực hiện tiếp các TTHC khác.

 

- Bước 2: Đăng nhập và thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

 

- Bước 3: Thanh toán trực tuyến  (File hướng dẫn)

 

2. Sử dụng Hệ thống phản ánh kiến nghị của người dân doanh nghiệp

 

Trong quá trình thực hiện TTHC, nếu phát hiện hoặc phát sinh những khó khăn, bất cập liên quan đến các vấn đề: (1) Hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết TTHC; (2) Những cơ chế, chính sách, TTHC không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp, trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; (3) Những giải pháp, sáng kiến ban hành mới quy định về cơ chế, chính sách, TTHC liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân; …

 

Quý doanh nghiệp truy cập vào website https://dichvucong.kontum.gov.vn: vào mục Hỏi Đáp --> Phản ánh kiến nghị --> nhập các nội dung phản ánh -->  Gửi phản ánh.

 

 

Lưu ý: Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị; ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị; không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

 

3. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị:

 

- Cục thuế tỉnh quan tâm, cùng phối hợp cung cấp Công văn và tài liệu hướng dẫn khi doanh nghiệp đến thực hiện TTHC tại đơn vị.

 

- Trung tâm Phục vụ hành chính công, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, xã cung cấp, hướng dẫn doanh nghiệp cách đăng ký tài khoản sử dụng dịch vụ công trực tuyến và Hệ thống phản ánh kiến nghị theo hướng dẫn tại Công văn này tại từng quầy giao dịch.

 

- Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội doanh nhân trẻ tỉnh quan tâm, thông tin và hướng dẫn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong thực hiện TTHC bằng nhiều hình thức (qua đường gửi công văn, zalo, hội thảo, hội nghị…). 

 

Đề nghị Quý doanh nghiệp tích cực quan tâm, phối hợp vừa phục vụ lợi ích của doanh nghiệp vừa chung tay góp phần cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh của tỉnh.

 

Số điện thoại hỗ trợ: Ông Võ Đình Trung (090.5790.369); bà Phan Thị Phượng (093.4444.066) Chuyên viên Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh./.

 

File Hướng dẫn đăng ký tài khoản

Số lượt xem:468

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRUNG TÂM NƯỚC SẠCH VÀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG NÔNG THÔNG TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Kon Tum - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thông tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Giám đốc Trung tâm.
Địa chỉ: 88 Hai Bà Trưng – phường Quyết Thắng – tp Kon Tum – tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 0260.3862890Email: trungtamnuockt@gmail.com.

76817 Tổng số người truy cập: 6652 Số người online:
TNC Phát triển: