Kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024
5-3-2024

Ngày 28/02/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 693/KH-UBND về tuyên truyền công tác cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.

 

Theo đó, thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ các nội dung về công tác cải cách hành chính đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân; tạo sự quan tâm, góp ý và giám sát của Nhân dân đối với hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch đề ra một số nội dung triển khai như sau:

1. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết, thực hiện. Trong đó, tập trung vào các nội dung trọng tâm như:

- Về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của cải cách hành chính đến phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; tuyên truyền các nội dung theo Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2021-2030, trọng tâm là: việc tổ chức thực thi pháp luật nghiêm minh, hiệu quả, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cá nhân, tổ chức và toàn xã hội; về thực hiện cải cách chế độ công vụ, xây dựng nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động và thực tài; về xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.

- Về kết quả xếp hạng Chỉ số Cải cách hành chính hằng năm của tỉnh Kon Tum; của các sở, ngành, các huyện, thành phố; Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước…

- Về ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính; việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và các chỉ tiêu cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Thông tin, hướng dẫn, truy cập về thủ tục hành chính qua mạng internet; cách thức phản ánh, kiến nghị về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến thủ tục hành chính; tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc thông qua liên kết trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ (http://chinhphu.vn), Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum (https://www.kontum.gov.vn) và Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Kon Tum (https://dichvucong.kontum.gov.vn).

- Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức các cấp, của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Thông tin kịp thời bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chuẩn hóa và công bố.

2. Tổ chức các Lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức làm công tác cải cách hành chính các cấp

3. Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt Chương trình “Cà phê doanh nghiệp - doanh nhân” và Hội nghị “Đối thoại doanh nghiệp để lắng nghe, tiếp nhận các đề xuất, sáng kiến cải cách hành chính và những phản ánh, kiến nghị, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, doanh nhân

4. Tổ chức tọa đàm về công tác cải cách hành chính

5. Phát hành tờ gấp và các trailer tuyên truyền trên màn hình điện tử liên quan đến cải cách hành chính, phù hợp với từng mục tiêu, yêu cầu, nội dung tuyên truyền và phổ biến đến từng nhóm đối tượng

6. Đẩy mạnh tuyên tuyền về tiện ích việc gửi và nhận trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức thực hiện.

Giao Sở Nội vụ theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch này đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương; làm đầu mối tổng hợp, báo cáo tình hình, kết quả thực hiện Kế hoạch và đề xuất giải pháp chỉ đạo xử lý các khó khăn, vướng mắc phát sinh (nếu có) về Ủy ban nhân dân tỉnh; Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan giải đáp, làm rõ các nội dung về công tác cải cách hành chính được giao quản lý, định hướng để các cơ quan báo chí, truyền thông tuyên truyền; cung cấp thông tin cho Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Kon Tum xây dựng chuyên mục, phóng sự về cải cách hành chính năm 2024 theo hướng duy trì, đổi mới, nâng cao chất lượng các chuyên mục cải cách hành chính trên sóng truyền hình.

Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chịu trách nhiệm tiếp nhận, chuyển xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính; công khai tiến độ, kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị trên Cổng dịch công quốc gia; Chủ trì triển khai công tác đánh giá trực tuyến mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Giao Sở Thông tin  Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về công tác cải cách hành chính của tỉnh, trong đó tập trung thông tin, tuyên truyền về quy định thủ tục hành chính lĩnh vực: đầu tư; đất đai, xây dựng; sở hữu nhà ở; thuế; hải quan; xuất khẩu; nhập khẩu; y tế; tiếp cận điện năng; quản lý thị trường./.

 

hbnguyet  
Số lượt xem:349