UBND tỉnh Kon Tum ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh và cung cấp dịch vụ công trực tuyến
1-7-2020
Thực hiện Công văn số 4906/VPCP-KSTT ngày 18 tháng 6 năm 2020 của Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ giao tại Nghị quyết số 84/NQ-CP của Chính phủ và Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 10 tháng 6 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Kon Tum, ngày 30/6/2020, UBND tỉnh Kon Tum ban hành văn bản số 2316/UBND-TTHCC về việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh và cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu
UBND tỉnh Kon Tum ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh và cung cấp dịch vụ công trực tuyến
UBND tỉnh Kon Tum ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh và cung cấp dịch vụ công trực tuyến
<p style="text-align: justify;">Thực hiện C&ocirc;ng văn số 4906/VPCP-KSTT ng&agrave;y 18 th&aacute;ng 6 năm 2020 của Văn ph&ograve;ng Ch&iacute;nh phủ về việc thực hiện nhiệm vụ được Ch&iacute;nh phủ giao tại Nghị quyết số 84/NQ-CP của Ch&iacute;nh phủ v&agrave; Chỉ thị số 07/CT-UBND ng&agrave;y 10 th&aacute;ng 6 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nh&acirc;n d&acirc;n tỉnh về nhiệm vụ, giải ph&aacute;p tiếp tục th&aacute;o gỡ kh&oacute; khăn cho sản xuất kinh doanh, th&uacute;c đẩy giải ng&acirc;n vốn đầu tư c&ocirc;ng, đảm bảo trật tự an to&agrave;n x&atilde; hội trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tr&ecirc;n địa b&agrave;n tỉnh Kon Tum, ng&agrave;y 30/6/2020, UBND tỉnh Kon Tum ban h&agrave;nh văn bản số 2316/UBND-TTHCC về việc thực hiện giải quyết thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh tr&ecirc;n Hệ thống th&ocirc;ng tin một cửa điện tử của tỉnh v&agrave; cung cấp dịch vụ c&ocirc;ng trực tuyến. Trong đ&oacute;, Chủ tịch Ủy ban nh&acirc;n d&acirc;n tỉnh y&ecirc;u cầu:</p> <p style="text-align: justify;"><strong>C&aacute;c sở, ban, ng&agrave;nh, Ban Quản l&yacute; Khu kinh tế tỉnh; Ủy ban nh&acirc;n d&acirc;n c&aacute;c huyện th&agrave;nh phố, Ủy ban nh&acirc;n d&acirc;n c&aacute;c x&atilde;, phường, thị trấn:</strong></p> <p style="text-align: justify;">1.Đảm bảo 100% hồ sơ giải quyết thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh được thực hiện tr&ecirc;n Hệ thống th&ocirc;ng tin một cửa điện tử của tỉnh:</p> <p style="text-align: justify;">- Đối với cấp tỉnh: c&aacute;c sở, ban, ng&agrave;nh v&agrave; c&aacute;c cơ quan chuy&ecirc;n m&ocirc;n cấp tỉnh <strong><em>trong qu&yacute; III năm 2020</em></strong> ho&agrave;n th&agrave;nh việc triển khai thực hiện đảm bảo chỉ ti&ecirc;u 100% thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh được tiếp nhận, xử l&yacute; v&agrave; trả kết quả hồ hơ thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh tr&ecirc;n Hệ thống th&ocirc;ng tin một cửa điện tử của tỉnh.</p> <p style="text-align: justify;">- Đối với cấp huyện, cấp x&atilde;: triển khai tiếp nhận, xử l&yacute; v&agrave; trả kết quả thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh tr&ecirc;n Hệ thống th&ocirc;ng tin một cửa điện tử của tỉnh <strong><em>(&aacute;p dụng ch&iacute;nh thức kể từ ng&agrave;y 10 th&aacute;ng 7 năm 2020).</em></strong></p> <p style="text-align: justify;">2. Đảm bảo tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến tr&ecirc;n tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh của từng sở, ng&agrave;nh, địa phương đạt từ 20% trở l&ecirc;n; đảm bảo tối thiểu 30% dịch vụ c&ocirc;ng trực tuyến thực hiện ở mức độ 4; thực hiện thanh to&aacute;n trực tuyến c&aacute;c nghĩa vụ t&agrave;i ch&iacute;nh li&ecirc;n quan đến thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh tr&ecirc;n nền tảng thanh to&aacute;n của Cổng dịch vụ c&ocirc;ng Quốc gia:</p> <p style="text-align: justify;">- Đối với tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến tr&ecirc;n tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh của từng sở, ng&agrave;nh, địa phương <strong>trong năm 2020</strong> đảm bảo đạt từ 20% trở l&ecirc;n.</p> <p style="text-align: justify;">- C&aacute;c sở, ban ng&agrave;nh tiếp tục thực hiện r&agrave; so&aacute;t lựa chọn c&aacute;c thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh được người d&acirc;n, doanh nghiệp quan t&acirc;m để tham mưu, tr&igrave;nh Chủ tịch Ủy ban nh&acirc;n d&acirc;n tỉnh c&ocirc;ng bố danh mục thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh thực hiện cung cấp dịch vụ c&ocirc;ng trực tuyến mức độ 3, 4 tr&ecirc;n địa b&agrave;n tỉnh (c&aacute;c sở ng&agrave;nh tr&igrave;nh lu&ocirc;n đối với cấp huyện, cấp x&atilde;) v&agrave; phấn đấu <strong>trong năm 2020 </strong>đạt 40% trở l&ecirc;n.</p> <p style="text-align: justify;">- Đối với dịch vụ c&ocirc;ng mức độ 4 tr&ecirc;n tổng số dịch vụ c&ocirc;ng trực tuyến mức độ 3, 4 của mỗi đơn vị, địa phương cung cấp <strong>trong năm 2020</strong> phấn đấu đạt từ 40% trở l&ecirc;n.</p> <p style="text-align: justify;">- C&aacute;c sở, ban ng&agrave;nh; Ủy ban nh&acirc;n d&acirc;n cấp huyện, cấp x&atilde; giải quyết thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh th&ocirc;ng qua h&igrave;nh thức dịch vụ c&ocirc;ng trực tuyến mức độ 4 phải thực hiện h&igrave;nh thức thanh to&aacute;n trực tuyến tr&ecirc;n nền tảng thanh to&aacute;n trực tuyến d&ugrave;ng chung đ&atilde; được kết nối, t&iacute;ch hợp với Cổng dịch vụ c&ocirc;ng Quốc gia <strong><em>(&aacute;p dụng</em></strong> <strong><em>từ ng&agrave;y 10 th&aacute;ng 7 năm 2020</em></strong><em>).</em></p> <p style="text-align: justify;">3. Đảm bảo tích hợp 30% các dịch vụ c&ocirc;ng trực tuy&ecirc;́n mức độ 3, 4 của tỉnh với Cổng Dịch vụ c&ocirc;ng quốc gia:</p> <p style="text-align: justify;">C&aacute;c sở, ban ng&agrave;nh căn cứ v&agrave;o tổng số dịch vụ c&ocirc;ng trực tuyến mức độ 3, 4 của ng&agrave;nh đ&atilde; thực hiện tr&ecirc;n địa b&agrave;n tỉnh để r&agrave; so&aacute;t, tham mưu, tr&igrave;nh Chủ tịch Ủy ban nh&acirc;n d&acirc;n tỉnh ph&ecirc; duyệt danh mục, lộ tr&igrave;nh t&iacute;ch hợp tr&ecirc;n Cổng dịch vụ c&ocirc;ng Quốc gia đảm bảo đạt 30% trở l&ecirc;n <em>(nội dung đ&atilde; được Chủ tịch Ủy ban nh&acirc;n d&acirc;n tỉnh chỉ đạo tại mục 1 C&ocirc;ng văn số 2027/UBND-TTHCC ng&agrave;y 09 th&aacute;ng 6 năm 2020). <strong>Ho&agrave;n th&agrave;nh trong Qu&yacute; III năm 2020.</strong></em></p> <p style="text-align: justify;">Giao Văn ph&ograve;ng Ủy ban nh&acirc;n d&acirc;n tỉnh li&ecirc;n hệ với Văn ph&ograve;ng Ch&iacute;nh phủ thực hiện c&aacute;c biện ph&aacute;p kỹ thuật để đảm bảo việc t&iacute;ch hợp dịch vụ c&ocirc;ng trực tuyến của tỉnh tr&ecirc;n Cổng Dịch vụ c&ocirc;ng quốc gia theo danh mục được Chủ tịch Ủy ban nh&acirc;n d&acirc;n tỉnh ph&ecirc; duyệt.</p> <p style="text-align: justify;">4. Đảm bảo việc hỗ trợ giải đ&aacute;p thắc mắc cho người d&acirc;n, doanh nghiệp; c&ocirc;ng khai mức độ h&agrave;i l&ograve;ng của người d&acirc;n khi thực hiện thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh v&agrave; sử dụng dịch vụ c&ocirc;ng trực tuyến:</p> <p style="text-align: justify;">100% sở, ban ng&agrave;nh; Ủy ban nh&acirc;n d&acirc;n c&aacute;c huyện th&agrave;nh phố; Ủy ban nh&acirc;n d&acirc;n cấp x&atilde;; Trung t&acirc;m Phục vụ h&agrave;nh ch&iacute;nh c&ocirc;ng tỉnh; Bộ phận Tiếp nhận v&agrave; Trả kết quả c&aacute;c cấp thực hiện tổ chức triển khai đ&aacute;nh gi&aacute; việc giải quyết thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh theo cơ chế một cửa, một cửa li&ecirc;n th&ocirc;ng tr&ecirc;n địa b&agrave;n tỉnh <em>(theo nội dung đ&atilde; được Ủy ban nh&acirc;n d&acirc;n tỉnh chỉ đạo tại C&ocirc;ng văn số 2069/UBND-TTHCC ng&agrave;y 11 th&aacute;ng 6 năm 2020, bắt đầu <strong>&aacute;p dụng triển khai từ ng&agrave;y 01 th&aacute;ng 7 năm 2020</strong>)</em>; đồng thời thiết lập đường d&acirc;y n&oacute;ng để tiếp nhận kiến nghị của người d&acirc;n v&agrave; doanh nghiệp để kịp thời xử l&yacute; hoặc b&aacute;o c&aacute;o cấp c&oacute; thẩm quyền theo quy định. Tổ chức tiếp nhận, xử l&yacute; kịp thời c&aacute;c phản &aacute;nh, kiến nghị của người d&acirc;n, doanh nghiệp tr&ecirc;n Cổng Dịch vụ c&ocirc;ng Quốc gia v&agrave; Cổng Dịch vụ c&ocirc;ng của tỉnh.</p> <p style="text-align: justify;">Giao Văn ph&ograve;ng Ủy ban nh&acirc;n d&acirc;n tỉnh chỉ đạo Trung t&acirc;m Phục vụ h&agrave;nh ch&iacute;nh c&ocirc;ng tỉnh phối hợp với Viễn th&ocirc;ng Kon Tum v&agrave; c&aacute;c đơn vị c&oacute; li&ecirc;n quan triển khai c&aacute;c giải ph&aacute;p kỹ thuật nhằm hỗ trợ giải đ&aacute;p thắc mắc cho người d&acirc;n, doanh nghiệp; c&ocirc;ng khai mức độ h&agrave;i l&ograve;ng của người d&acirc;n khi thực hiện thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh v&agrave; sử dụng dịch vụ c&ocirc;ng trực tuyến tr&ecirc;n Cổng dịch vụ c&ocirc;ng v&agrave; Hệ thống th&ocirc;ng tin một cửa của tỉnh; trong đ&oacute; c&oacute; việc triển khai ứng dụng Zalo tr&ecirc;n Cổng dịch vụ c&ocirc;ng v&agrave; Hệ thống th&ocirc;ng tin một cửa của tỉnh đ&atilde; được Ủy ban nh&acirc;n d&acirc;n tỉnh triển khai tại C&ocirc;ng văn số 1022/UBND-TTHCC ng&agrave;y 31 th&aacute;ng 3 năm 2020 (<strong><em>Ho&agrave;n th&agrave;nh trước ng&agrave;y 15 th&aacute;ng 8 năm 2020).</em></strong></p> <p style="text-align: justify;"><strong>C&aacute;c sở: Kế hoạch v&agrave; Đầu tư; X&acirc;y dựng; T&agrave;i nguy&ecirc;n v&agrave; M&ocirc;i trường; C&ocirc;ng Thương v&agrave; c&aacute;c cơ quan, đơn vị, địa phương:</strong></p> <p style="text-align: justify;">Khẩn trương ho&agrave;n th&agrave;nh việc r&agrave; so&aacute;t, đ&aacute;nh gi&aacute; thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh năm 2020 theo đ&uacute;ng Kế hoạch số 297/KH-UBND ng&agrave;y 05 th&aacute;ng 02 năm 2020 của Ủy ban nh&acirc;n d&acirc;n tỉnh Kon Tum.</p> <p style="text-align: justify;">Nghi&ecirc;n cứu, tham mưu Ủy ban nh&acirc;n d&acirc;n tỉnh tham gia g&oacute;p &yacute; đối với c&aacute;c phương &aacute;n cắt giảm, đơn giản h&oacute;a c&aacute;c quy định li&ecirc;n quan đến hoạt động kinh doanh (khi c&aacute;c bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Ch&iacute;nh phủ gửi lấy &yacute; kiến).</p> <p style="text-align: justify;"><strong>Viễn th&ocirc;ng Kon Tum: </strong>Phối hợp với c&aacute;c cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tập huấn cho đội ngũ c&ocirc;ng chức, vi&ecirc;n chức sử dụng hiệu quả Cổng dịch vụ c&ocirc;ng v&agrave; Hệ thống th&ocirc;ng tin một cửa điện tử của tỉnh để giải quyết thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh v&agrave; cung cấp dịch vụ c&ocirc;ng trực tuyến đối với 03 cấp tr&ecirc;n địa b&agrave;n tỉnh.</p> <p style="text-align: justify;">Giao Văn ph&ograve;ng Ủy ban nh&acirc;n d&acirc;n tỉnh tổng hợp, b&aacute;o c&aacute;o kết quả thực hiện của c&aacute;c cơ quan, đơn vị, địa phương theo c&aacute;c nội dung n&ecirc;u tr&ecirc;n; kịp thời đ&ocirc;n đốc, kiểm tra, hướng dẫn v&agrave; phối hợp với c&aacute;c sở, ban ng&agrave;nh để đảm bảo đạt chỉ ti&ecirc;u chung to&agrave;n tỉnh trong năm 2020./.</p> <p style="text-align: justify;"><strong><em>Hồng V&acirc;n</em></strong></p>
  
Số lượt xem:428